ฟ้องขับไล่ ออกจากที่ดิน ส.ป.ก

Last updated: 14 มิ.ย. 2567  |  303 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟ้องขับไล่ ออกจากที่ดิน ส.ป.ก

        ฟ้องขับไล่ ออกจากที่ดิน ส.ป.ก

        ที่ดิน ส.ป.ก หรือที่เรียกว่า ที่ดินในเขตปฎิรูปเพื่อการเกษตร ซึ่งที่ดินประเภทนี้ผู้ครอบครองจะไม่มีกรรมสิทธิ์และสิทธิครอบครองในที่ดินแต่อย่างใด เพราะที่ดิน ส.ป.ก นี้ ยังเป็นของรัฐอยู่ โดยสิทธิเพียงอย่างเดียวที่มีก็คือ สิทธิการเข้าทำประโยชน์ ซึ่งจะเป็นไปตามเงื่อนไขของสำนักงานเขตปฎิรูปเพื่อการเกษตร หากผ่านคุณสมบัติเรียบร้อยแล้วก็จะมีสิทธิที่จะทำประโยชน์นั้นก็คือ การทำเกษตรในที่ดิน

        แต่หากปรากฎว่ามีผู้หนึ่งผู้ใดเข้ามาแย่งการทำประโยชน์หรือเข้ามาในที่ดินโดยพลการในส่วนนี้ผู้มีสิทธิทำประโยชน์ก็สามารถที่จะดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวได้ในข้อหาบุกรุก แต่หากที่มีการแย่งการทำประโยชน์เป็นระยะเวลานานหรือมีสิทธิทำประโยชน์ยินยอมให้บุคคลดังกล่าวทำประโยชน์และอยู่อาศัยในที่ดินและไม่ต้องการที่จะให้อยู่ทำประโยชน์ในที่ดินอีกต่อไป ก็สามารถที่จะฟ้องขับไล่ให้ย้ายออกไปได้ รวมถึงรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินของบุคคลคนนั้นรวมถึงบริวารออกไปจากที่ดินดังกล่าวได้

        โดยการฟ้องร้องขับไล่นั้นจะต้องกระทำโดยการว่าจ้างทนายความเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้องให้โดยยื่นต่อศาลในเขตพื้นที่ที่ดินนั้นตั้งอยู่ หากท่านต้องการที่จะฟ้องร้องขับไล่ในส่วนของที่ดิน ส.ป.ก หรือที่ดินมีโฉนดหรือ นส.3 หรือ นส.3ก สามารถที่จะคุยสอบถามเพิ่มเติมในเบื้องต้นได้) ทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ (แต่หากมีรายละเอียดที่ต้องใช้เวลาในการคุยปรึกษาจะมีค่าใช้จ่ายในการนัดคุยกับทนายโดยตรงเพื่อให้สามารถกำหนดกรอบการทำงานและประเมินค่าดำเนินการได้)

        สำนักงานของเราพร้อมและยินดีจะช่วยเหลือท่านอย่างเต็มที่

 


 

ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

สำนักงานทนายความ สำนักงานกฎหมาย

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้